เคล็ดลับการดูแลผู้หญิงวัย 35 up ดูอ่อนเยาว์

เพราะอายุที่มากขึ้นทุกวัน ทำให้ผู้หญิงร่วงโรยไปตามวัย ไม่ว่าจะเป็นสภาพผิว ผม หรือแม้แต่สไตล์การแต่งตัวที่ชอบ สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่บ่งบอกช่วงอายุของผู้หญิงเราได้อย่างชัดเจน เลยไม่แปลกที่พออายุมากขึ้น ผู้หญิงหลาย  ก็มักจะดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้นเพื่อคงความอ่อนเยาว์ของตัวเองไว้ให้นานที่สุด ไม่ว่าจะออกกำลังกาย แต่งหน้า หรือทำผม ก็ตามที


วันนี้ลยขอเอาใจผู้หญิงวัยแตะเลข 3 กันหน่อย ด้วยเคล็ดลับ 5 อย่าง เพื่อให้ผู้หญิงได้เปลี่ยนตัวเองสู่ความอ่อนเยาว์อย่างแท้จริง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

           เรื่องของผิว ผู้หญิงวัย 35 up หลายคนมักจะคิดว่าการสครับผิวบ่อย  จะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ดูสดใสขึ้น จึงต้องขัดผิวกันให้มากหน่อย ซึ่งทำให้ผิวแห้งขึ้นและทำลายผิวโดยไม่รู้ตัว และที่สำคัญ หลายคนมักคิดว่าจะต้องดูแลใบหน้าด้วยครีมชะลอริ้วรอยแห่งวัยทั้งหลาย แต่จริง  แล้ว ผลิตภัณฑ์ชะลอริ้วรอยแห่งวัย หรือ anti-aging cream นั้น ส่วนเหมาะสำหรับสาว  อายุ 20-30 เท่านั้นค่ะ แต่สำหรับคนวัย 35 up แล้ว ต้องการอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น นั่นคือการมองหาวิตามินบริสุทธิ์ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวได้โดยตรง อย่างวิตามิน A , C  หรือ เรติน A ที่ช่วยในการสมานริ้วรอย จุดด่างดำต่าง  ซึ่งมีขายตามร้านขายยา และคลินิกผิวค่ะ

           เรื่องของความสวยบนใบหน้า ผู้หญิงวัย 35 up ส่วนใหญ่เลยมักจะ "โบ๊ะ" เพื่อปกปิดริ้วรอยแห่งวัยให้มากที่สุด ซึ่งนั่นจะทำให้ขาดความเป็นธรรมชาติบนใบหน้า และหลายครั้งสังเกตกันไหมคะว่า ยิ่งคุณปกปิด มันยิ่งเน้นให้ริ้วรอยของคุณชัดขึ้น ไม่ว่าจะด้วยคอนซีลเลอร์หนาเตอะ หรือรองพื้นที่โปะทับด้วยแป้งพัฟอีกครั้งก็ตาม ลองเปลี่ยนใหม่ดู เผยความเป็นธรรมชาติออกมาให้เห็นกันหน่อย ด้วยการลงรองพื้นชนิดน้ำบาง  ลงแป้งเบา  แล้วดึงดูดความสนใจไปที่ดวงตา หรือริมฝีปาก ด้วยการปัดมาสคาราเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตา และทาปากสีอ่อน  ก็พอแล้ว

เรื่องของผม ผู้หญิงวัย 35 หลายคนมักจะปกปิดผมขาวด้วยการทำสีผมน้ำตาลแดง หรือสีอ่อน  หวังกระชากวัย แต่จริง  แล้ว สีผมที่ทำให้คนเราดูอ่อนวัยมากที่สุด คือสีดำธรรมชาติค่ะ ดังนั้นสำหรับผู้หญิงวัย 35 แล้ว ควรทำสีผมสีดำไปเลย หรือจะเคลือบเงาให้ดูผมมีน้ำหนักสุขภาพดีด้วยยิ่งดีไปใหญ่ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่า เรื่องผมสวยเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คนดูอ่อนกว่าวัยได้จริง  นะ

           เรื่องของการแต่งตัว หลายคนอาจมีสไตล์ที่คุณชอบ และชอบมาตลอดหลายปี แต่ในบางครั้งการลุกขึ้นมาลองแฟชั่นใหม่  จะทำให้คุณค้นพบสไตล์ใหม่  ที่นอกจากจะแมทช์กับคุณแล้ว ยังทำให้คุณดูเด็กลงได้อีก ดังนั้นการลองเสื้อผ้ารูปแบบใหม่บ้าง เป็นสิ่งที่ดี หรือหากคุณยังชอบใส่เสื้อผ้าสไตล์เดิม  ล่ะก็ ลองเล่นสีสันให้สดใสกว่าเดิมดู จากเสื้อสีเอิร์ธโทน สีหม่นที่คุณเคยสวมใส่ ลองเปลี่ยนเป็นสีชมพู ฟ้าสดใส จากกางเกงสีดำ น้ำตาลเข้ม ลองเปลี่ยนเป็นกางเกงสีขาวแล้วใส่กับรองเท้าส้นสูงดู รับรองว่าคุณจะดูสาวขึ้นเยอะเลยทีเดียว 

           เรื่องของรูปร่าง การดูแลรูปร่างเห็นจะเป็นสิ่งจำเป็นอันดับหนึ่งของผู้หญิงวัย 35 เลยก็ว่าได้ เพราะนั่นหมายถึงสุขภาพและการรับประทานอาหารที่เพียงพอ ไร้ไขมันส่วนเกินบั่นทอนสุขภาพอีกด้วย จึงไม่แปลกที่จะเห็นผู้หญิงวัย 35 หลายคนแอโรบิค เอ็กเซอร์ไซส์อย่างเป็นกิจวัตร ซึ่งนี่เป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพจริง แต่คุณเชื่อไหมคะว่า การออกกำลังกายที่ทำให้คุณดูอ่อนวัยนั้น ควรจะเป็นการออกกำลังกายที่ใช้ทั้งกำลังและสมองไปพร้อม  กัน อย่างเช่น การเดินถอยหลัง เล่นบาสเกตบอล บัลเล่ต์ ยืนทรงตัวขาเดียวขณะหลับตา เป็นต้น ซึ่งหากคุณทำบ่อย  ควบคู่กับการออกกำลังกายปกติ จะทำให้ดีต่อทั้งสุขภาพ และสมอง และในที่สุดแล้ว มันจะทำให้คุณดูอ่อนกว่าวัยอย่างไม่น่าเชื่อ

          อย่างไรก็ดี ไม่ว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยทำให้คุณดูอ่อนเยาว์ลงได้บ้าง แต่เชื่อไหมว่า เคล็ดลับเหล่านี้จะใช้ไม่ได้ผลเลย หากคุณมัวแต่คิดหาวิธีคืนความอ่อนเยาว์ให้กับตัวเอง และยึดติดว่าความอ่อนเยาว์จะทำให้คุณมีความสุขที่สุด ซึ่งนั่นจะทำให้ยิ่งเครียด และดูแก่ขึ้นอีกค่ะ  ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้คุณอ่อนเยาว์ได้ คือ การทำอารมณ์ให้สดใสควบคู่ไปกับการดูแลตัวเอง อย่าลืมค่ะว่า ความอ่อนวัยนั้นต้องมาจากภายในด้วย เพียงแค่คุณหัวเราะหรือยิ้มอย่างมีความสุขให้ได้ซักช่วงเวลาหนึ่งในแต่ละวัน มันก็จะช่วยชะลอความแก่และคืนความสดใส อ่อนเยาว์ให้กับคุณได้อีกนานเลยล่ะ

ไปหน้าแรก  การดูแลสุขภาพ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น